Khắp Việt Nam, thương hiệu Sun World đang dựng nên một thế giới giải trí đa dạng, nhiều cảm xúc cho hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Nối tiếp Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc), Sun World Halong Complex (Hạ Long), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh) sẽ là 2 công viên trong tổ hợp dự án tỷ USD của Tập đoàn Sun Group tại Thanh Hóa.Sun World – thương hiệu vui chơi, giải trí nổi tiếng của Sun Group.
Sun World – thương hiệu vui chơi, giải trí nổi tiếng của Sun Group. |
Kỳ tích thế giới giải trí
Nhắc đến biểu tượng thế giới giải trí, không thể bỏ qua Walt Disney và hệ thống công viên giải trí Disneyland.
Một nghiên cứu độc lập được thực hiện năm 2015 bởi Arduin, Laffer & Moore Econometrics (ALME) cho biết, Disneyland tạo ra 5,7 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế Nam California. Nghiên cứu này kết luận, Disneyland góp hơn 370 triệu USD tiền thuế tiểu bang và địa phương. Disneyland đã trở thành đầu tàu kinh tế cho Nam California trong 60 năm, thúc đẩy 80% công suất khách sạn ở Anaheim và chiếm 1/3 tổng doanh thu từ thuế cư trú tạm thời của Anaheim.
Thương hiệu Disneyland làm nên kỳ tích về lượng khách, doanh thu và những đóng góp khổng lồ cho nền kinh tế, nâng cao giá trị điểm đến. Công viên giải trí này cũng tạo nên nhiều thói quen vui chơi, giải trí lành mạnh, nhân văn.
Với mục tiêu Việt Nam có những điểm đến giải trí lý tưởng như Disneyland, Universal, Magic World…, Tập đoàn Sun Group kiến tạo nên thương hiệu Sun World. Nơi đây mang đến những trải nghiệm đậm bản sắc văn hóa Việt song vẫn ghi dấu ấn quốc tế với chuỗi kỷ lục ấn tượng.Sun World Ba Na Hills – châu Âu thu nhỏ trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng).
Sun World Ba Na Hills – châu Âu thu nhỏ trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng). |
Cách mạng giải trí ở Việt Nam
Dự án khởi đầu của “cuộc cách mạng Sun World” là Sun World Ba Na Hills. Từ đỉnh núi Chúa tiềm năng nhưng nhiều trở ngại, sau 10 năm, Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch Đà Nẵng. Những trải nghiệm tại đây liên tục được làm mới như cáp treo ngắm cảnh núi rừng Bà Nà, thế giới giải trí với loạt trò chơi hiện đại hay các lễ hội sôi động 4 mùa…
Làm sống lại khu nghỉ dưỡng mùa hè của người Pháp, Sun World Ba Na Hills cũng tạo nên kỳ tích cho du lịch Đà Nẵng. Thống kê từ Tổng cục Du lịch, nếu năm 2001 Đà Nẵng đón về gần 490.000 lượt khách trong và ngoài nước, thì đến năm 2019 con số này đạt gần 8,7 triệu lượt, tăng gấp 17,8 lần. Trong đó, 70% du khách đến Đà Nẵng đều ghé thăm Bà Nà. Sau “hiện tượng cầu Vàng” năm 2019, có thời điểm cứ 3 khách quốc tế đặt tour đến Đà Nẵng thì 2 khách ghé cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.
Tại Sa Pa, Sun World Fansipan Legend – quần thể tâm linh trên đỉnh Fasipan đã góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Lào Cai. Hình ảnh những điệu múa xòe trên đỉnh trời không chỉ tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế, còn biến Sa Pa thành “Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới 2019” theo bình chọn WTA.Sun World Fansipan Legend – điểm phải đến của các du khách khi ghé Sa Pa.
Sun World Fansipan Legend – điểm phải đến của các du khách khi ghé Sa Pa. |
Từ khi Sun World Fansipan Legend đi vào hoạt động, du lịch Lào Cai đạt nhiều tăng trưởng. Năm 2016, Lào Cai đón 2,78 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 6.405 tỷ đồng. Sang năm 2018, lượng khách tăng lên 4,25 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt 13.406 tỷ đồng. Riêng lượng du khách đến Sa Pa năm 2016 là 970.000 lượt, năm 2018 đạt 2,7 triệu lượt.
Bãi Cháy, Hạ Long với quần thể Sun World Halong Complex, Phú Quốc với Sun World Hon Thom Nature Park và Tây Ninh với Sun World Ba Den Mountain… đều chứng kiến những “lột xác” của điểm đến.Sun World Halong Complex góp phần không nhỏ vào tăng trưởng du lịch của Quảng Ninh.
Sun World Halong Complex góp phần không nhỏ vào tăng trưởng du lịch của Quảng Ninh. |
Sun World từng bước trở thành thương hiệu giải trí hàng đầu Việt Nam với cách làm du lịch văn minh, bài bản, tạo nên phong cách đặc trưng ở nhiều vùng đất khác nhau.
Kiến tạo biểu tượng Sun World tại xứ Thanh
Tiếp nối Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, nam Phú Quốc, bản đồ giải trí của Sun World ghi danh Thanh Hóa, đưa nơi đây vào top các điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra thế giới.
Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam – người đứng sau những show diễn cao cấp của Sun Group – Thanh Hóa và Sầm Sơn là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và tiềm năng du lịch, nhưng chưa được khai thác đúng tầm. Sun Group sẽ kiến tạo hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cấp quốc tế tại trung tâm Sầm Sơn. Trong đó, tâm điểm là 2 công viên Sun World có diện tích hơn 30 ha, mang đến thế giới giải trí kép với những trải nghiệm giàu bản sắc, xứng tầm thế giới.
“Hai công viên Sun World sẽ nằm trên 2 bờ sông Đơ. Công viên chủ đề lấy cảm hứng từ câu chuyện đẻ đất đẻ nước của người Mường. Một cây cổ thụ lớn sinh ra vạn vật, con người và tạo nên thế giới. Từ thiết kế kiến trúc, cảnh quan đến nội dung các trò chơi trong công viên đều thấm đẫm tính sử thi, tạo nên không gian kỳ vĩ của những huyền thoại và sự cân bằng các yếu tố trong trời đất. Phía bên kia sông là công viên nước, lấy ý tưởng từ suối cá thần Thanh Hóa với nhiều trò chơi thú vị cho cả gia đình”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết.Công viên Sun World là “mảnh ghép” quan trọng trong siêu dự án tỷ USD của Sun Group tại Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh.
Công viên Sun World là “mảnh ghép” quan trọng trong siêu dự án tỷ USD của Sun Group tại Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh. |
Nối liền 2 đại công viên là cầu Kỳ Quan bắc qua sông Đơ. Cây cầu mang kiến trúc mô phỏng rễ cây Đại Đế, nối giữa ngọn lửa của trời và mặt nước của dòng sông, tượng trưng cho sự cân bằng trong tự nhiên. Điểm nhấn của tổ hợp giải trí bên sông Đơ là sân khấu nổi trên mặt nước mô phỏng thuyền rồng Lê Lợi, nhằm lưu giữ truyền thống diễn kịch và ca xướng trên sông của người dân Thanh Hóa. Sự kết hợp giữa các nghệ sĩ chuyên nghiệp và công nghệ hiện đại của âm thanh, ánh sáng trên mặt nước sẽ mang đến những tiết mục mãn nhãn cho khán giả 2 bên bờ sông.
Hai công viên Sun World nằm trong tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đang được Sun Group thi công tại Sầm Sơn. Tổ hợp gồm quảng trường biển, trục đại lộ, các dãy shophouse, cơ sở lưu trú dọc trục đại lộ và biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ.
“Chỉ nay mai thôi, sẽ có những ‘kỳ tích’ mới về tăng trưởng du lịch ở Sầm Sơn, tạo nền tảng cho thành phố biển ghi danh top đầu trên thị trường du lịch biển phía Bắc”, đại diện Sun Group chia sẻ.
Theo Zing News