Xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc

Thanh Hóa đang nổi lên như một thị trường giàu tiềm năng, kể từ khi xuất hiện những dự án đẳng cấp của các ông lớn địa ốc.

Hơn 10 năm trước, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Mạnh Quang (Sầm Sơn, Thanh Hóa) ở lại luôn trên mảnh đất TP HCM lập nghiệp, rồi mở doanh nghiệp riêng chuyên về du lịch.

Sau bao năm bôn ba nơi đất khách, cuối năm 2019, anh cùng gia đình trở lại quê hương tìm cơ hội làm ăn và không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của xứ Thanh. Mảnh đất cửa ngõ của khúc ruột miền Trung quanh năm gian khó, bão lũ triền miên, nay đã vươn lên mạnh mẽ, đường xá thênh thang, đang từng bước trở thành một cực tăng trưởng mới trong tứ giác phát triển kinh tế khu vực phía Bắc.

Không chỉ lột xác về diện mạo đô thị, hạ tầng giao thông, Thanh Hóa còn nổi lên như một thỏi nam châm hút vốn đầu tư và bắt đầu xuất hiện những công trình, dự án tầm cỡ trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, bất động sản. Sáu tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 8,66%, đứng thứ 12 cả nước.

Xét về điều kiện tự nhiên hay kinh tế xã hội, Thanh Hóa đều sở hữu những tiềm lực vượt trội so với các địa phương khác. Diện tích lớn thứ 5 cả nước, dân số đứng thứ 3 chỉ xếp sau 2 đầu tàu kinh tế Hà Nội và TP HCM. Địa hình tự nhiên đa dạng, từ miền núi, đồng bằng đến duyên hải, Thanh Hoá được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với nhiều di tích lịch sử, danh thắng, hội tụ nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển tất cả các ngành công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, logistics và đặc biệt là du lịch.

Khai thác những thế mạnh to lớn này, những năm gần đây, kinh tế Thanh Hóa đã tăng trưởng nhanh, vuợt bậc. Giai đoạn 2016 – 2020, GRDP bình quân ước đạt 12,1%/năm – gấp 1,5 lần giai đoạn 2011 – 2015; GRDP bình quân đầu người đạt 2.616 USD, gấp 1,8 lần năm 2015. Quy mô kinh tế năm 2020 cũng gấp 1,77 lần so với năm 2015, đứng thứ 8 cả nước, cao nhất các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Hạ tầng giao thông không ngừng được đầu tư giúp giao thương nhanh chóng. Đặc biệt, tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa đang được gấp rút triển khai. Bên cạnh đó, việc nâng công suất Sân bay Thọ Xuân, sẽ giúp việc kết nối Thanh Hóa với Hà Nội và các địa phương khác trở nên thuận tiện hơn.

Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa xếp thứ 4 cả nước về lượng du khách, xếp thứ 10 về doanh thu. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Thanh Hóa đón 42,5 triệu lượt khách – gấp đôi giai đoạn 5 năm trước đó. Tổng thu ước đạt gần 60.000 tỷ đồng, gấp 3,6 lần.

Với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Thanh Hóa đang ngày càng chứng minh vị thế “bến đậu của đại bàng”, thu hút các Tập đoàn kinh tế lớn. Tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 170.000 tỷ đồng (tương đương 7,4 tỷ USD), trong đó có những “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản và du lịch như Sun Group, Vingroup, FLC, T&T,…

Nhận định về sự khởi sắc rõ nét của kinh tế xứ Thanh, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, những năm trước, khi chưa có hạ tầng đồng bộ, chưa có doanh nghiệp lớn đầu tư, GRDP của Thanh Hóa chỉ loanh quanh mức 5-6%, nhưng trong giai đoạn gần đây đã tăng lên 12-13%/năm. Rõ ràng, sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn đã khơi thông nguồn lực cho tỉnh.

“Những chính sách, cơ chế của Thanh Hóa đã thu hút nhiều nguồn lực, đặc biệt là thu hút doanh nghiệp lớn – mà chúng ta hay gọi là “cá mập” – tạo ra sự thay đổi chóng mặt”, ông Đính đánh giá.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, từ tầm nhìn và tư duy mới của Thanh Hoá, cộng thêm những xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, dễ nhận thấy Thanh Hoá có những cơ hội để “cất cánh” và trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho cả khu vực Bắc Trung Bộ phát triển.

Sự vươn lên của Thanh Hóa trên bản đồ kinh tế và thu hút đầu tư đã củng cố niềm tin của giới đầu tư bất động sản khi rót vốn về đây. Trong bối cảnh tại các thị truờng truyền thống như Hà Nội, TP HCM, Nha Trang,… quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá đất tăng, nguồn cung hạn chế, giới đầu tư càng có xu hướng tìm về các thị trường lân cận với tiềm năng dồi dào và dư địa rộng mở.

Với quỹ đất rộng lớn, thị truờng địa ốc Thanh Hóa tuy đang ở giai đoạn đầu phát triển nhưng sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá đất nền nhiều khu vực ở Thanh Hoá đầu năm 2021 tăng trung bình 40-60% so với cuối năm 2020. Giá đất mặt bằng đô thị, ven biển Thanh Hóa dao động ở ngưỡng 12-15 triệu đồng/m2, có nơi trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cá biệt, có những lô đất ven biển Sầm Sơn, mức giá tăng gấp 4 – 5 lần so với 5 năm trước.

Đặc biệt khi Thanh Hóa thu hút các nhà đầu tư lớn, những “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực bất động sản – du lịch, sức hút của thị trường sẽ càng gia tăng. “Các nhà đầu tư lớn ngoài việc tạo dựng hệ thống hạ tầng còn có các công trình, dự án làm đẹp bộ mặt đô thị, từ đó góp phần tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách du lịch, làm cho lợi thế khu vực này được bật lên, thu hút không những du khách trong nước mà khách quốc tế đến với Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Minh chứng là từ cuối năm 2020, khi Tập đoàn Sun Group chính thức khởi công dự án tỷ đô ở Sầm Sơn, đồng thời hé lộ thông tin về dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp Bến En và Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng ở Quảng Xương, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã tăng thêm sức hấp dẫn, liên tục thu hút giới đầu tư địa ốc. Điển hình là 4 phân khu shophouse đầu tiên của đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard trong vòng hơn 1 tháng kể từ khi ra mắt, đã có 97% giỏ hàng được “giữ chỗ”.

“Nguồn khách du lịch lên đến 5 triệu lượt mỗi năm sẽ đảm bảo khả năng sinh lời khi kinh doanh dịch vụ. Khách đến Sầm Sơn đang tập trung vào mùa hè. Nếu địa phương giữ chân được du khách các mùa khác thì chắc chắn lượng khách không dừng lại ở con số 5 triệu, và doanh thu cũng tăng lên nhiều”, anh Mạnh Quang, một nhà đầu tư vừa rót tiền xây chuỗi nhà hàng hải sản, dịch vụ ăn uống và lưu trú tại đây chia sẻ.

Nhìn thấy tương lai mới của Sầm Sơn, vợ chồng anh Mạnh Quang quyết định sở hữu một sản phẩm nhà phố 2 mặt tiền trong khu đô thị Sun Grand Boulevard. Tại đây, các dãy phố shophouse ôm trọn trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam sẽ tạo nên một khu vực kinh doanh sầm uất, phát triển kinh tế đêm, là tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm và trải nghiệm thu hút du khách trong tương lai.

Nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản Thanh Hóa vốn nhiều dư địa nhưng thời gian qua chưa được khai thác xứng tầm để trỗi dậy. Sự góp mặt của các nhà đầu tư giàu tiềm lực và kinh nghiệm với các dự án bài bản và đẳng cấp có thể góp phần nhanh chóng thay đổi cục diện thị trường, đưa bất động sản Thanh Hóa đứng trước cơ hội cất cánh.

Trong đó, sự xuất hiện của Sun Group – “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển du lịch và bất động sản cao cấp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng, với kế hoạch kiến tạo một hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí tầm cỡ quốc tế được đánh giá tạo nhiều xung lực bứt phá mới cho du lịch và địa ốc xứ Thanh.

Dấu ấn đầu tiên của Sun Group tại xứ Thanh là dự án 310 ha đang triển khai tại phố biển Sầm Sơn. Đây là dự án có quy mô lớn bậc nhất Thanh Hóa, bao gồm nhiều hợp phần: khu đô thị Sun Grand Boulevard (69,9 ha), hệ thống công viên Sun World (33,6 ha), dự án thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu kế sông kề biển được xây dựng ven sông Đơ và nhiều dự án khác.

Mỗi dự án thành phần có công năng khác nhau, được kết nối bằng trục đại lộ thương mại quy mô lớn bậc nhất Việt Nam: dài 2,6 km, rộng 120 m, tạo nên tổ hợp dự án bất động sản liên hoàn, khác biệt.

Theo đó, Sun Grand Boulevard là đô thị phức hợp có công năng thương mại – dịch vụ, với 4 phân khu shophouse ra mắt đầu tiên mang tên các đại lộ nổi tiếng thế giới như Champs Elysees, Prado, Sapporo và Amsterdam, phong cách kiến trúc Barcelona kinh điển. Chủ đầu tư cho biết, dòng sản phẩm này đón trúng nhu cầu về mặt bằng hiện đại để kinh doanh dịch vụ du lịch đang thiếu hụt của Sầm Sơn.

Nếu như Sun Grand Boulevard nằm ở phía Đông của trục đại lộ, cận kề quảng trường biển trung tâm rộng 2 ha, thừa hưởng sức nóng của những lễ hội, sự kiện sôi động suốt 4 mùa, thì phía Tây của trục đại lộ, Sun Group sắp kiến tạo một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven bờ sông Đơ thơ mộng. Các biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh tại đây được thiết kế theo phong cách Miami, dành riêng cho giới thượng lưu.

Nốt thăng của đại đô thị Sun Grand Boulevard sầm uất cùng với nốt trầm của những biệt thự nghỉ dưỡng yên tĩnh, thuần khiết ven sông Đơ được ví như bản hòa ca nơi phố biển Sầm Sơn. Cả 2 khu đô thị đều được hưởng lợi từ tổ hợp 2 công viên Sun World mang đậm dấu ấn bản địa sẽ sớm được kiến tạo trong thời gian tới. Không chỉ gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Sầm Sơn, tổ hợp này còn gia tăng giá trị cho các bất dộng sản nằm trong hệ sinh thái Sun Group, mở ra cơ hội cho giới đầu tư địa ốc.

Internet_20210813_133305_9
Internet_20210813_133305_9
Internet_20210813_133305_8
Internet_20210813_133305_8
Internet_20210813_133305_7
Internet_20210813_133305_7
Internet_20210813_133305_6
Internet_20210813_133305_6
Internet_20210813_133305_5
Internet_20210813_133305_5
Internet_20210813_133305_4
Internet_20210813_133305_4
Internet_20210813_133305_3
Internet_20210813_133305_3
Internet_20210813_133305_2
Internet_20210813_133305_2
Internet_20210813_133305_1
Internet_20210813_133305_1
previous arrow
next arrow

Phối cảnh Biệt thự nghỉ dưỡng ven sông Đơ phong cách Miami

Đại diện Sun Group cho biết: “Với khát khao biến Thanh Hóa thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam, Sun Group không chỉ tập trung đầu tư vào tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng Sầm Sơn mà còn đang đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, triển khai các dự án khác trên khắp xứ Thanh. Trong đó phải kể đến Khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí Bến En và Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Xương.”

Quần thể dự án của Sun Group hứa hẹn tạo nên một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh tại xứ Thanh, không thua kém những hệ sinh thái tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Phú Quốc…. “Sức nóng của hệ sinh thái Sun Group sẽ lan tỏa đến tất cả các sản phẩm, phân khúc bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, bảo chứng cho tiềm năng tăng giá của sản phẩm, cũng như khả năng vận hành khai thác dịch vụ của giới kinh doanh”, đại diện Sun Group kỳ vọng.

Theo Vnexpress

0 Shares

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *