Cơ hội để Nam Phú Quốc trở thành tâm điểm châu Á

Nhờ sở hữu lợi thế về thiên nhiên và hạ tầng, Nam đảo Ngọc đứng trước cơ hội cất cánh thành một trong những tâm điểm phồn hoa mới của châu Á, tương tự Bali hay Phuket.

Miền đất hứa của giới thượng lưu

Vài năm trở lại đây, Phú Quốc đang được xem là một trong những điểm đến có tốc độ phát triển cao tại Đông Nam Á, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và bất động sản gắn với du lịch.

Khu vực Nam Phú Quốc hội tụ nhiều thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Ảnh: Sun Group
Khu vực Nam Phú Quốc hội tụ nhiều thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Ảnh: Sun Group

Về du lịch, nhờ sự đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vingroup…, hạ tầng phục vụ du lịch của đảo Ngọc được phát triển đồng bộ và hiện đại, đặc biệt là khu vực Nam đảo.

Riêng trong lĩnh vực lưu trú, Nam Phú Quốc hội tụ nhiều thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như: Marriott International với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới, Accor Hotels với Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay- khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á 2020, Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á 2020, hay mới đây là thương hiệu xa xỉ Rosewood Hotels Group với “ngôi làng ven biển” New World Phu Quoc Resort.

Bên cạnh đó, với sự đầu tư mạnh tay của Sun Group, Nam đảo ngày càng hoàn thiện hệ thống dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, với những công trình gây tiếng vang như tuyến cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia…

Vị thế ngày càng thăng hạng của đảo du lịch Phú Quốc được bảo chứng bởi sự đánh giá cao của các tổ chức quốc tế như: Top điểm đến du lịch tốt nhất châu Á do kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọn, Top 15 điểm đến phù hợp cho những người muốn nghỉ hưu theo trang web International Living, hay mới đây Tạp chí Time cũng đưa Phú Quốc vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021.

Thị trường bất động sản Nam Phú Quốc sôi động ngay cả khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Sun Group
Thị trường bất động sản Nam Phú Quốc sôi động ngay cả khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Sun Group

Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến sự trồi sụt thất thường do ảnh hưởng của đại dịch, các chủ đầu tư “bế quan” chờ diễn biến thị trường, bất động sản tại Nam Phú Quốc vẫn sôi động. Các dự án lớn do Sun Group đầu tư liên tục mở bán thành công. Có thể kể tới Sun Grand City New An Thoi với 862 căn nhà phố thương mại và nhà phố liền kề, Sun Premier Village Primavera với dãy shophouse lấy cảm hứng Địa Trung Hải. Hay mới đây là dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence với khu shophouse The Center và các dự án cao tầng hướng biển The Hill.

Tận dụng lợi thế hiếm có về điều kiện thiên nhiên và vị trí địa lý thuận lợi, kết hợp với sự đầu tư bài bản về quy hoạch, hạ tầng, cùng sự tham gia của những “người khổng lồ” quốc tế trong việc kiến tạo và triển khai dự án, Sun Group mang tới giới đầu tư địa ốc nhiều loại sản phẩm, đa dạng phân khúc đi kèm nhiều mức giá khác nhau. Nam Phú Quốc vì thế thu hút đông đảo khách hàng, từ những nhà đầu tư “cá mập” đến những vợ chồng trung niên mong muốn mua ngôi nhà thứ hai ven biển để tận hưởng tuổi hưu.

Tiềm năng bứt phá

Chẳng phải ngẫu nhiên ngay sau khi Phú Quốc được công nhận là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, Phú Quốc đứng trước vận hội lớn để bứt phá tương tự như Singapore và Phuket (Thái Lan), để trở thành tâm điểm phồn hoa mới của châu Á.

“Chúng ta thấy các thành phố du lịch như Maldives, hay gần đây là Singapore tạo được dấu ấn. Thế nhưng, chúng tôi đánh giá Phú Quốc có nhiều lợi thế hơn Singapore, nếu có đầu tư đúng hướng, có chính sách, cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước tham gia đầu tư, tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp, chất lượng”, GS. TS Nguyễn Văn Đính đánh giá.

Nhận định này đang thể hiện tính đúng đắn, khi nhìn vào sự phát triển của Nam đảo thời gian gần đây. Đồng hành với sự phát triển của Phú Quốc, Sun Group đưa ra chiến lược đầu tư “thâm canh” tại Nam đảo. Tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục bổ sung các công trình, dịch vụ mới, giúp Nam đảo ngày càng được nâng tầm về quy mô. Nam Phú Quốc đang được “lập trình” là nơi du khách muốn quay lại nhiều lần, còn nhà đầu tư liên tục có sản phẩm mới để thêm vào khối tài sản của mình.

Cầu Hôn - một trong những công trình biểu tượng đang được kiến tạo tại Nam đảo Ngọc. Ảnh: Sun Group
Cầu Hôn – một trong những công trình biểu tượng đang được kiến tạo tại Nam đảo Ngọc. Ảnh: Sun Group

Cụ thể, sắp tới, loạt dự án vui chơi giải trí lớn sẽ được Sun Group phát triển tại Nam đảo như cây Cầu Hôn với thiết kế độc đáo, các show diễn Vortex kết hợp giữa công nghệ và ánh sáng, các khu chợ đêm, quảng trường, hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp quản lý bởi Hilton, quầy bar bãi biển do thương hiệu Taetro vận hành… “Nam Phú Quốc sớm sẽ trở thành tâm điểm của lễ hội, tiệc tùng và sự kiện, một yếu tố không thể thiếu của những điểm đến du lịch hàng đầu”, đại diện Sun Property, thành viên Tập đoàn Sun Group cho biết.

Trong mảng bất động sản, từ nhu cầu của thị trường, Nam đảo cũng đang được ông lớn này tiếp tục đẩy mạnh đầu tư với định hướng trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng sống tôn vinh sức khoẻ “wellness living”. Một dòng sản phẩm second home chăm sóc sức khoẻ mang tinh thần nghỉ dưỡng xa xỉ kết hợp với không gian sống theo chất riêng của Sun Group sắp xuất hiện tại Phú Quốc.

Nam Phú Quốc - điểm đến dẫn đầu xu hướng wellness living. Ảnh: Sun Group
Nam Phú Quốc – điểm đến dẫn đầu xu hướng wellness living. Ảnh: Sun Group

“Đó sẽ là một ngôi làng biệt thự thượng lưu mang phong cách nhiệt đới, bao bọc bởi ba tầng thiên nhiên: vườn – rừng – biển cùng hệ thống tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) tiết lộ.

Theo báo cáo của Redfin – một công ty môi giới bất động sản nổi tiếng của Mỹ, những người dư giả tài chính dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai khiến cho sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm này đang ở mức kỷ lục, tăng 100% trong tháng 10/2020 so với tháng 10/2019. Đó cũng là lý do vì sao thời gian qua Phú Quốc luôn là điểm nóng đầu tư, thích hợp để sở hữu second home hay hiện thực hóa không gian sống tốt cho sức khỏe.

Hoài Phong – Theo Vnexpress

0 Shares

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *