Chủ tịch F.I.T Group: “Mũi Dinh Padaran là đáp án cho bài toán tỷ đô”

(ĐTCK) Theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị F.I.T Group, bên cạnh những động lực tăng trưởng đã có từ giai đoạn trước, nhân tố bí ẩn giúp Tập đoàn giải được bài toán tỷ đô giai đoạn tới là dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran.

Tăng trưởng bùng nổ suốt giai đoạn 2012 – 2016, đến năm 2017, CTCP Tập đoàn F.I.T (F.I.T Group, mã chứng khoán FIT – sàn HOSE) đã đạt quy mô hơn 2.500 tỷ đồng vốn điều lệ, với các trụ cột kinh doanh chính là: tài chính – chứng khoán, dược phẩm, hoá mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống và từng bước thâm nhập vào mảng bất động sản. Thế nhưng, chuỗi tăng bùng nổ đó bất ngờ được dừng lại để ưu tiên cho mục tiêu tái cấu trúc nhằm nâng cao năng lực quản trị cũng như hoạt động hiệu quả tất cả các mảng kinh doanh.

Năm 2021, lần đầu tiên F.I.T Group đề cập việc trở lại giai đoạn bùng nổ tăng trưởng. Điểm khác biệt là, bên cạnh những động lực tăng trưởng đã có từ giai đoạn trước, nhân tố bí ẩn giúp F.I.T Group giải được bài toán tỷ đô giai đoạn tới, theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, là dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran.

Ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn F.I.T

Nhà đầu tư biết đến F.I.T Group nhiều hơn ở lĩnh vực tài chính, và 5 năm lại đây là dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm– đồ uống. Vậy tại sao F.I.T Group lại lựa chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng? Thực ra, khi thành lập F.I.T Land, chúng tôi đã có giải thích rất rõ cho cổ đông, nhà đầu tư hiểu chiến lược của Tập đoàn. Đó là, chúng tôi định hướng sẽ lựa chọn những ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng cao, gắn với nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, xã hội. Các mảng dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống… thì đều mọi người đã biết rất rõ.

Với mảng bất động sản, có nhiều lý do mà F.I.T Group lựa chọn vào mảng này như: Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng cho tăng trưởng, nhu cầu nhà ở còn lớn; xu hướng dịch chuyển của người dân trong nước cũng như khách quốc tế đến Việt Nam ngày một lớn. Hiện nay, dịch Covid-19 khiến các hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi tin rằng, khi dự án đi vào hoạt động, sẽ là lúc chúng tôi đón được sự bùng nổ của du lịch toàn cầu.

Tại sao F.I.T Group lại chọn bất động sản nghỉ dưỡng và chọn Ninh Thuận mà không phải là một địa phương đã nổi tiếng về du lịch, thưa ông?

Nói một cách chính xác, chúng tôi đã chọn Dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran để đầu tư, chứ không phải một dự án bất động sản khác, ở nơi nào khác. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha ở Ninh Thuận.

Có rất nhiều lý do để chọn dự án này, đến từ cả yếu tố bên trong của F.I.T Group, yếu tố bên ngoài về đối tác, địa lý và xu hướng phát triển ngành và tính hiệu quả kinh tế.

Theo đó, bản thân F.I.T Group đánh giá đây là ngành tiềm năng và có kế hoạch, chiến lược đầu tư vào đây.

Điểm đặc biệt của Dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran đó là có vùng nước trồi (trồi lạnh) hiếm hoi trên thế giới. Chính vì thế, ngư trường Ninh Thuận – Bình Thuận tồn tại các điều kiện sinh thái môi trường cực kỳ thuận lợi cho sự phát triển đời sống sinh vật biển, khiến hải sản ở đây ngon đặc biệt so với vùng biển khác. Đó sẽ là một điểm cộng giúp sự trải nghiệm của du khách trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Tôi tin rằng, trong tương lai rất gần, điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước sẽ là Ninh Thuận, chứ không phải một nơi nào khác.

Mũi Dinh Padaran do Công ty tư vấn NDA Group (Cộng hoà Pháp) thiết kế đạt giải nhất tại cuộc thi kiến trúc quốc tế Cityscap năm 2019 tại Dubai

Dự án quy mô lớn, F.I.T Group lại là người mới trong nghề. Ông có cho rằng đây là quyết định mạo hiểm không?

Tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của Tập đoàn không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng. Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này.

Về mặt đối tác, đây là điểm cộng rất lớn để F.I.T Group đầu tư vào đây. Đối tác của Tập đoàn tại dự án Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran là Crystal Bay, một doanh nghiệp có nghề trong du lịch và làm hạ tầng du lịch.

Bên cạnh đó, dự án đáp ứng tiêu chí phục vụ khách hàng tốt nhất ngay từ khi lên ý tưởng thành lập dự án, thiết kế… sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi khai thác, vận hành.

Nhưng dự án liệu có gây áp lực tài chính cho Tập đoàn không, khi F.I.T Group đang triển khai rất nhiều dự án ở các mảng khác?

Chúng tôi được thị trường biết đến đầu tiên ở lĩnh vực tài chính. Báo cáo tài chính của Tập đoàn cho thấy, F.I.T Group luôn có sẵn một lượng tiền đáng mơ ước với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đó là một căn cứ để chúng tôi tự tin về triển khai dự án.

Thêm vào đó, chúng tôi không chạy theo mục tiêu triển khai ồ ạt, mà cân bằng các giai đoạn triển khai để đảm bảo tính hiệu quả, dòng tiền dự án cho toàn bộ quá trình.

Theo dự kiến, dự án sẽ triển khai giai đoạn 1 ngay quý II/2021 khu bãi Tràng là khu resort bao gồm biệt thự biển và biệt thự trên núi nhìn biển; khách sạn 5 sao 500 phòng với tổng mức đầu tư 60 triệu USD. Các sản phẩm này sẽ bao gồm cả mục đích bán, cho thuê vận hành.

Riêng với giai đoạn 1, dù tổng mức đầu tư không lớn, nhưng dự kiến có thể mang lại mức lợi nhuận 2.500 tỷ đồng. Tôi có đầy đủ căn cứ để tin rằng, kế hoạch đưa F.I.T Group lên tập đoàn tỷ đô sẽ hoàn thành sớm cùng với Khu du lịch trải nghiệm Mũi Dinh Padaran.

Theo FIT Group

0 Shares

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *